BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Nét chạm khắc mộc mạc tinh tế của chùa Hang Châu Đốc

Chùa Hang Châu Đốc là điểm đến không quá xa lạ với những người mộ đạo hay về miền Tây hành hương trong các tour du lịch miền Tây giá rẻ.

Chùa Hang - GSV Travel

Chùa Hang Châu Đốc hay còn gọi là Phước Điền Tự không chỉ là nơi dành cho người người đến cầu an khấn Phật, mà còn là một trong những địa điểm tham quan Châu Đốc được nhiều du khách ghé thăm mỗi khi có dịp đến đây. Tọa lạc ngay Núi Sam, Chùa Hang nằm gần Chùa Tây An, Miếu Bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, rất thuận tiện trong hành trình tham quan Châu Đốc của du khách.

Có nguồn gốc từ một tu am nhỏ bằng tre lá của một người hiền đức tên Lê Thị Thơ lập nên để tu hành khi tuổi đời còn khá trẻ, am tu gắn với nhiều câu truyện truyền thuyết mà cho đến tận bây giờ vẫn còn lôi cuốn người nghe. Khi Bà Lê Thị Thơ qua đời, am tu đã được người dân Châu Đốc vì mến mộ Bà mà xây dựng thành chùa có kiến trúc đơn giản mộc mạc với nền lát gạch, mái ngói và cột gỗ căm xe…

Qua thời gian và các đời Hoà thượng trụ trì tiếp nối chăm sóc chùa, ngoài việc trùng tu còn mở rộng và xây dựng thêm nhiều công trình phụ và chùa Hang Châu Đốc có diện mạo như hiện tại. Từ cổng dẫn vào chùa là những bậc thang lên cao khoảng 300m. Phía trước chùa là cột phướng cao 20m, thềm chùa có 2 tượng sư tử lớn đúc bằng xi măng. Mặt chính của Chùa khoảng 11m, chính điện khang trang thờ Phật Thích Ca, các vị Quan Âm, A Di Đà, Đại Thế Chí. Trong chùa có nhiều hoành phi, liễn đối chạm khắc tinh tế tăng thêm nét mỹ thuật cho chùa.

Có thể bạn đã từng biết về các Chùa Hang ở nhiều nơi như Chùa Hang Trà Vinh, Chùa Hang Hà Tiên… nhưng đến Chùa Hang Châu Đốc, du khách du lịch miền Tây sông nước không chỉ có dịp viếng thăm một trong những ngôi chùa linh thiêng của Châu Đốc, mà còn có thể ngoạn cảnh thiên nhiên quanh chùa rất thi vị với núi Sam hùng vĩ thẫm xanh và làng quê Châu Đốc trù phú, bình yên.

The post Nét chạm khắc mộc mạc tinh tế của chùa Hang Châu Đốc appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2sFn0us
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nét chạm khắc mộc mạc tinh tế của chùa Hang Châu Đốc Rating: 5 Reviewed By: đức