BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Những bức tượng đồ sộ của chùa Núi Tà Cú

Khi nhắc đến những chùa chiền của thành phố du lịch Phan Thiết, dường như không ai không nhắc đến Chùa Núi Tà Cú Phan Thiết với một sự mến mộ cùng sự trìu mến. Chùa Núi Tà Cú không chỉ là nơi cầu mà còn là địa điểm tham quan Phan Thiết được du khách tour du lịch Mũi Né ghé thăm rất nhiều.

Tọa lạc trên sườn Núi Tà Cú ở phía nam, thuộc Hàm Thuận Nam và cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30km, Chùa Núi Tà Cú được lựa chọn để du khách tham quan kết hợp trong khá nhiều tour du lịch Phan Thiết Mũi Né. Được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, Chùa Núi Tà Cú còn có tên gọi khác là Linh Sơn Trường Thọ – tên được Vua Tự Đức phong ban khoảng năm 1880 và Linh Sơn Long Đoàn. Chùa Núi Tà Cú nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn cao 7m và dài đến 49m, được đúc bằng bê tông cốt thép vào năm 1963 nhân đợt trùng tu của chùa.

Cách tượng Phật Thích Ca không xa là hàng tượng Di Đà Tam Tôn đứng trên đài sen với tượng A Di Đà ở giữa, tượng Quan Thế Âm và Đại Thế Chí ở hai bên. Không chỉ có những bức tượng đồ sộ tạo ấn tượng mạnh mẽ với bất cứ ai ghé đến, phong cảnh hữu tình quanh chùa cũng khiến bao người phải bồi hồi. Đến thăm Chùa Núi Tà Cú du khách du lịch Phan Thiết Mũi Né 4 ngày 3 đêm sẽ thấy rõ, đây không chỉ là nơi để cầu an mà còn là công trình kiến trúc hết sức nghệ thuật trong không gian thiên nhiên thoáng đãng và kỳ vỹ.

Chùa núi Tà Cú - GSV Travel

Trong sự thoáng đãng đó, tâm hồn con người như trầm lắng hơn, những ưu tư phiền muộn trong cuộc đời cũng tạm lắng đọng để nhường chỗ cho những phút thảnh thơi thanh thoát của tâm hồn.

Những nét rêu phong nơi các phiến đá, rừng cây xanh tươi bao quanh lặng lẽ uốn mình theo gió thổi, tạo âm thanh trong veo của thiên nhiên khoáng đạt, khiến cho tâm hồn lữ khách như rộng mở hơn khi ngoạn cảnh cầu an nơi Chùa Núi Tà Cú Phan Thiết. Điều này có lẽ cũng không khó giải thích là mấy khi bao du khách mỗi khi có dịp đến Phan Thiết đều tranh thủ ghé lại thăm chùa.

The post Những bức tượng đồ sộ của chùa Núi Tà Cú appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2rAQlqu
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những bức tượng đồ sộ của chùa Núi Tà Cú Rating: 5 Reviewed By: đức