BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Trải nghiệm vô cùng thú vị cùng lẩu thả Phan Thiết

Lẩu thả là món ăn đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa những sản vật tự nhiên với khối óc sáng tạo của con người. Với vị ngon và cách bày trí đặc biệt món ăn này đã trở thành biểu tượng của Phan Thiết và lọt vào top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam.

Lẩu thả Phan Thiết - GSV Travel

Phan Thiết được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phong cảnh bình yên, thơ mộng làm say đắm lòng người. Nhưng không chỉ vậy, nguồn sản vật phong phú, đa dạng đã góp phần làm cho nền ẩm thực Phan Thiết nổi tiếng gần xa nhất là các món hải sản. Và món lẩu thả là một trong số đó. Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né mà không thử qua món ăn này thì thật là đã mất đi một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nguyên liệu không thể thiếu của món lẩu thả đó là cá. Các loại cá như cá đục, cá suốt hay cá mai đều có thể dùng cho món lẩu thả nhưng ngon nhất vẫn là những con cá mai nhỏ nhỏ. Những con cá còn tươi được làm sạch rồi sau đó trộn chung với các gia vị, tỏi ớt để chuẩn bị cho món lẩu thơm ngon. Ngoài cá thì món lẩu thả còn nhiều những loại nguyên liệu khác. Thịt luột, trứng chiên được cát sợi và để riêng. Còn các loại rau ăn cùng như rau sống, xoài, dưa leo được làm sạch và cũng cắt sợi.

Một nét tạo nên điểm nhấn cho món ăn đó là cách bày trí. Món lẩu thả thường được bày trí thành hình một bông hoa nhiều cánh. Mỗi nguyên liệu đã chuẩn bị xong được cho vào những cánh hoa chuối, xếp thành hình bông hoa rồi đặt xung quanh nhụy hoa chính là đĩa cá. Cách bày trí sáng tạo, tinh tế cùng với màu sắc của các nguyên liệu làm cho món ăn hấp dẫn du khách ngay từ đầu và khi ăn vào thì lại càng khó cưỡng lại.

Lẩu thả cũng có cách thưởng thức khác so với các món lẩu khác. Ăn lẩu thả đúng cách thực khách phải cho bún cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị lúc đầu vào tô sau đó cho nước sốt vào trộn đều. Với cách ăn này bạn sẽ thưởng thức được vị tươi ngon của cá và các nguyên liệu giống như đang ăn một món gỏi cá. Ngoài ra, nếu du khách du lịch Phan Thiết Mũi Né 4 ngày 3 đêm muốn ăn chín thì cho nước lèo đậm đà nóng hổi vào. Nhiều người thử qua món lẩu thả một lần đều muốn ăn thêm nhiều lần nữa bởi hương vị thơm ngon, mang đậm màu sắc miền biển.

The post Trải nghiệm vô cùng thú vị cùng lẩu thả Phan Thiết appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2rhjiY7
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trải nghiệm vô cùng thú vị cùng lẩu thả Phan Thiết Rating: 5 Reviewed By: đức