BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Quang cảnh bình yên đầy thi vị của chùa Cổ Thạch

Nằm khá xa trung tâm thành phố du lịch Phan Thiết, Chùa Cổ Thạch còn có tên là Chùa Hang thuộc huyện Tuy Phong, được xem là điểm nhấn khá quan trọng trong hành trình du lịch Phan Thiết Mũi Né 4 ngày 3 đêm thăm vùng biển Cổ Thạch có bãi đá 7 màu Cổ Thạch nổi tiếng.

Chùa Cổ Thạch - GSV Travel

Cũng như nhiều ngôi chùa khác, Chùa Cổ Thạch Phan Thiết khởi nguyên cũng chỉ là một am nhỏ lợp lá và vách ván. Gọi là chùa Hang, có lẽ cũng bởi vị trí của chùa, nằm giữa hang động tự nhiên với cây cối bao bọc trên đồi có độ cao khoảng 64m so với mực nước biển.

Gần chùa là biển Cổ Thạch mênh mông ngày đêm sóng vỗ, nên sự bình yên nơi chùa Cổ Thạch mang lại cho du khách không chỉ là chút cảm nghiệm bình an từ tôn giáo, mà còn là sự bình yên khoáng đạt từ quang cảnh thiên nhiên xung quanh. Không khó hiểu khi chùa Cổ Thạch là điểm du lịch Phan Thiết được nhiều du khách quan tâm từ vị trí đặc biệt của chùa như thế. Thời Vua Thiệu Trị, chùa Cổ Thạch được xây dựng một cách khá hoàn thiện gồm chính điện, khu tam quan ngoại, cùng nhiều công trình phụ khác được bố trí một cách khoa học và rất nghệ thuật phù hợp với quang cảnh thiên nhiên trên diện tích khoảng 1.200m2. Từ đó, chùa trở thành một công trình tôn giáo đặc sắc, là điểm dừng chân cầu an vãn cảnh của bao lữ khách tour Mũi Né 4 ngày 3 đêm mỗi khi có dịp ghé đến vùng biển Cổ Thạch.

Cho đến ngày nay, công trình vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn về kiến trúc, cộng thêm một số công trình phụ khác được bổ sung như các tượng Phật Bà Quan Âm nằm rải rác dọc theo bờ biển, làm cho quang cảnh thêm phần thi vị hấp dân du khách nhiều hơn.

Chùa Cổ Thạch Phan Thiết theo thời gian vẫn thế, từ kiến trúc lẫn cảnh quan chung quanh luôn mang lại cho du khách những khoảnh khắc bình yên đến lạ. Đứng từ Chùa nhìn xuống biển Cổ Thạch xanh biếc với những con sóng lăn tăn nhè nhẹ, vạn vận hữu tình đến mức như có thể làm ngưng đọng và xóa sạch mọi nỗi ưu tư phiền muộn của con người.

The post Quang cảnh bình yên đầy thi vị của chùa Cổ Thạch appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2rGzhPN
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Quang cảnh bình yên đầy thi vị của chùa Cổ Thạch Rating: 5 Reviewed By: đức