BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Khung cảnh đồng quê độc đáo của vườn cò Bằng Lăng

Vào thời điểm khoảng từ tháng 8 đến tháng giêng âm lịch, khi tham gia vào những lịch trình du lịch Cần Thơ, có một địa điểm thú vị bạn được gợi ý ghé đến, đó là vườn cò Bằng Lăng. Nơi đây được xem như vương quốc của các loại cò với gần 300.000 con đủ các chủng loại.

Vườn cò Bằng Lăng - GSV Travel

Theo lời kể của chủ vườn – chú Bảy Cò thì những loại còn này tự nhiên đến sinh sống tại đây đã gần 30 năm. Cho đến nay, Vườn cò Bằng Lăng vẫn là địa điểm tham quan Cần Thơ đặc biệt được du khách tour miền tây 4 ngày 3 đêm yêu thiên nhiên tìm đến. Và vẫn đó vườn cò sinh sôi và tìm về, mặc dầu cũng trải qua nhiều thời điểm thăng trầm. Nếu như trước kia vườn cò luôn đông đúc, thì những năm trở lại đây, không ít lần phải nhắc đến câu chuyện “vườn cò” phải kêu cứu. Hữu duyên và tồn tại bình yên, cho đến khi nạn vẫy bắt cò tăng, nhiều người đang lo ngại món quà tặng thiên nhiên này đến hồi tận diệt. Khu du lịch sinh thái Vườn cò Bằng Lăng từ giàu có tài nguyên tự nhiên, cũng có lúc rơi vào tình cảnh “buồn” và “lặng”. Nỗi buồn ấy vẫn còn đeo đẳng, khi nạn bẫy trộm cò không giảm. Bất cứ du khách nào đến, nghe kể chuyện, ngắm vườn cò đều không khỏi băn khoăn, làm sao để bảo vệ một di sản thiên nhiên giá trị như thế này.

Hành trình về thăm Vườn cò Bằng Lăng, không chỉ mang lại cho du khách một trải nghiệm đặc biệt của miền sông nước, còn là một không gian quê an yên lắng đọng rất giá trị. Để đến đây, du khách thường chọn cách đi thuyền để vào khu vườn này để được tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên sóng nước, ngắm những cánh cò đậu trên những cây bằng lăng tím dọc hai bên bờ sông. Bóng cò, bóng hoa in trên mặt nước tạo nên một khung cảnh đậm chất thơ nhẹ nhàng. Nhiều người dân cũng đánh giá vườn cò Bằng Lăng là sân chim lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lời nhận xét này hoàn toàn là có cơ sở.

Khu vườn hiện tại có diện tích khoảng 15 công đất với rất nhiều bụi tre – đây cũng là nhà của rất nhiều loại cò. Phổ biến nhất là loại cò ruồi lông trắng với mỏ vàng và chân có màu đen. Bên cạnh đó còn rất nhiều loại còn khác như: cò cá, cò ma, cò sen, cò quắm, cò lửa…Loại cò cá mỏ đen có biệt tài bắt cá rất ấn tượng. Nhìn chung những loại cò nhỏ thường có trọng lượng chỉ vài trăm gram. Nhỏ nhất trong họ hàng các loại nhà cò ở đây là loại cò lửa với màu lông đỏ tựa như ráng chiều, cò lép, cò đúm với đặc điểm nhận biết là màu lông đen tuyền và điểm trắng ở vùng ức. Tuy nhiên vườn cũng có những loại cò lớn hơn như cò ma, cò rằng, cò quắm có nhiều con nặng đến hơn 1kg.

Bên cạnh những loài cò thì vườn cò Bằng Lăng còn là ngôi nhà của rất nhiều loại chim có kích thước lớn như: còng cọc đen chân vịt, bạc má, còng cọc chân cao. Gần đây, một số loại chim lớn khác bắt đầu xuất hiện và nhập chung vào đàn cò ở vườn Bằng Lăng như: diệc lửa, diệc móc, vạc lông rằng. Đặc biệt nhất phải kể đến một loại chim đang dần trở nên khan hiếm bởi nạn săn bắt – đó là chim bìm bịp cũng bắt đầu hiện diện tại đây.

Vườn cò Bằng Lăng quả thực là một tặng vật tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Cần Thơ. Địa điểm tham quan Cần Thơ này là điểm đến nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách du lịch sông nước miền Tây, nhất là những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Điểm đến được yêu thích bởi nét bình yên dân dã, trong khung cảnh đồng quê và sự độc đáo của thế giới các loài cò, nơi có những cánh cò trắng phau mà trước đó họ chỉ thấy trên sách vở.

The post Khung cảnh đồng quê độc đáo của vườn cò Bằng Lăng appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2uvSIZC
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khung cảnh đồng quê độc đáo của vườn cò Bằng Lăng Rating: 5 Reviewed By: đức