BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Những trải nghiệm thú vị của tô mì Quảng Đà Nẵng

Đi du lịch Đà Nẵng Huế, ghé đến Đà Nẵng không thể không thử món mì quảng Đà Nẵng trứ danh. Trong ẩm thực Đà Nẵng, món mì Quảng gần gũi như món cơm hàng ngày nhưng với du khách tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, món ăn giản dị này có thể mang lại trải nghiệm hết sức thú vị về một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng.

Mì Quảng - GSV Travel

Việc chế biến món mì Quảng Đà Nẵng không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nguyên liệu, bởi dựa vào mùa, dựa vào nguyên liệu sẵn có đều có thể chế biến thành một tô mì mang hương vị rất riêng của miền đất Đà Nẵng. Điểm đặc trưng của món mì này là những sợi mì to bản, dẹp và dày có thể nói là hơi cứng. Góp phần thơm ngon cho tô mì là gà, trứng, thịt, tôm đều đã được rim cho thấm gia vị trước đó. Phần nước dùng hầm từ xương heo, tôm giã lấy nước, giò heo và nước màu điều. Mì được bỏ vào đến lưng tô, xếp thịt, tôm, thịt gà, trứng lên trên, chan nước dùng, rắc thêm ít đậu phụng và hành, ăn kèm với bánh tráng và rau sống.

Thưởng thức ẩm thực tại Đà Nẵng, khi một tô mì được mang lên bàn ăn phục vụ thực khách, dường như du khách tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm đều có cảm nhận đầu tiên rất bình thường về món ăn này, bởi nó không bóng bẩy hay thơm ngào ngạt như bún hay phở của người Hà Nội hoặc Sài Gòn. Tuy nhiên, khi thử một miếng mì, mọi cảm nhận rất chân thực về món ăn này có thể làm suy nghĩ trước đó thay đổi hoàn toàn. Vị béo vừa phải của nước dùng, chút ngậy của đậu phụng, giòn của bánh tráng, rất chắc của sợi mì, đậm đà của thịt tôm đã rim, quyện vào nhau tạo nên hương vị tinh tế, giản dị nhưng rất đặc biệt cho món ăn.

Hương vị mộc mạc, béo ngậy nhưng không ngán.. ấy là những đặc trưng rất hấp dẫn của món mì Quảng Đà Nẵng. Cho đến nay món mì dễ chiếm cảm tình của thực khách hầu như có mặt ở khắp nơi, điều này đủ để bạn thấy sự hấp dẫn và lan tỏa của món ngon Đà Nẵng này.

The post Những trải nghiệm thú vị của tô mì Quảng Đà Nẵng appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2qy7fFy
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những trải nghiệm thú vị của tô mì Quảng Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: đức