BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Những bí mật ẩn giấu trong Pù Mát

Pù Mát cách thành phố Vinh – Nghệ An khoảng 130km về phía Tây Nam, vườn quốc gia Pù Mát không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng mà còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn về tộc người ngủ ngồi Đan Lai thôi thúc du khách tìm đến khám phá.

Pù Mát - GSV Travel

Từ bến thuyền bên đập thủy lợi Phà Lài thuộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An du khách du lịch Cửa Lò Nghệ An ngược dòng sông Giăng, bắt đầu cuộc hành trình khám phá cuộc sống hoang dã của tộc người Đan Lai và đi tìm lời giải cho câu chuyện huyền thoại về tộc người ngủ ngồi giữa đại ngàn Pù Mát.

Hiện nay, vườn quốc gia Pù Mát đã mở tuyến du lịch khám phá thác ghềnh sông Giăng từ xã Môn Sơn đến hai bản Cò Phạt và Bản Búng của người Đan Lai. Trong hai giờ du thuyền trên sông, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi khám phá vẻ đẹp của núi rừng Pù Mát. Từ xã Môn Sơn du khách có thể đi thuyền khám phá sông Giăng, tắm suối tại các bãi tắm hoang sơ giữa núi rừng, lên bến Cò Phạt tìm hiểu về tộc người Đan Lai rồi trở về trong ngày. Ngoài ra du khách có thể khám phá núi rừng Pù Mát bằng xe máy. Đây là cung đường mới được khai thác sau khi tuyến cầu treo bắc qua sông Giăng được hoàn thiện. Từ cầu treo Phà Lài du khách đi thẳng theo con đường mòn độc đạo đi qua các sườn núi lên đến tận bản Cò Phạt, bản Búng. Với tuyến đi này du khách được ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, nhìn toàn cảnh sông Giăng như dải lụa mềm vắt qua các ngọn núi, được ăn trưa ngay giữa lưng trời Pù Mát sương giăng mờ ảo.

Vườn quốc gia Pù Mát nổi tiếng không chỉ ở sự phong phú, đa dạng của các loại thực. động vật hoang dã, quý hiếm, mà còn địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn du khách tour Cửa Lò 3 ngày 2 đêm trong và ngoài nước. Tại đây có hai điểm đến thú vị mà du khách không thể không ghé qua, đó là bảo tàng động, thực vật Pù Mát và trung tâm cứu hộ động vật hoang dã.

Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, mà còn được hòa mình vào dòng thác tuôn chảy và được những bày cá nhỏ mát xa chân – một trải nghiệm thú vị chỉ có ở thác Khe Kèm.

The post Những bí mật ẩn giấu trong Pù Mát appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2q2McpC
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những bí mật ẩn giấu trong Pù Mát Rating: 5 Reviewed By: đức