BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Khám phá những món ngon An Giang nổi tiếng

An Giang không chỉ có đời sống văn hóa đa dạng với nhiều dân tộc mà nền ẩm thực cũng rất phong phú. Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất này, bạn nên thưởng thức những món ngon An Giang nổi tiếng sau.

Bún cá Long Xuyên

Bún cá Long Xuyên - GSV Travel

Bún cá là món ngon đặc sản ở vùng Long Xuyên, An Giang. Điều nổi bật của món bún cá này đó là màu vàng của nghệ. Nghệ vàng ươm nhuộm cho màu trắng của cá thêm đậm đà, làm cho màu nước lèo thêm sóng sánh, hấp dẫn. Tô bún cá An Giang thường lấy cá lóc đồng làm “điểm nhấn”, rau nhút bẻ cong hay những cọng rau muốn bào xanh ươm và thêm 1 ít chuối thái sợi. Khi thưởng thức tô bún cá Long Xuyên, mùi tanh của cá sẽ được “khử” bằng mùi nghệ thêm phức. Đây được xem là món dễ ăn nên người miền Tây, Châu Đốc có thể ăn bất kỳ lúc nào sáng – trưa – chiều – tối.

Bò cạp Bảy Núi

Bò cạp hay còn gọi là “bù kẹp”, có màu đen nhánh, hai càng to kềnh, to cỡ con dế cơm. Thoạt nhìn bò cạp trông giống như con gián bò lổn ngổn. Về vùng Bảy Núi có thể thấy loại này được bán dọc hai bên đường.

Món bò cạp này còn được chế biến theo các kiểu khác như bò cạp lăn bột chiên bơ. Một số người Khmer địa phương còn dùng bò cạp ngâm với rượu, uống để chữa các chứng đau lưng, nhức mỏi, đau khớp… Món bò cạp này thường dành cho những du khách tour miền Tây 4 ngày 3 đêm sành ăn hoặc dùng làm mồi nhậu cho các đấng mày râu.

Tung lò mò

“Tung lò mò” là một tên gọi khác của món lạp xưởng bò. Đây là món ngon độc đáo của người Chăm ở An Giang. Từ lâu, người Kinh cũng ưa thích và chế biến món lạp xưởng bò gần giống như của người Chăm và hiện phổ biến rộng rãi ở phường Núi Sam, Châu Đốc, Tịnh Biên và Tri Tôn.

Khác lạp xưởng lợn, lạp xưởng bò sau khi làm xong chỉ cần phơi cho khô là có thể đem chiên hoặc nướng. “Tung lò mò” nướng nên chín tới đâu, ăn tới đó. Bạn sẽ thấy vị ngọt bùi của thịt và mỡ bò, vị chua chua của cơm nguội lên men hòa cùng gia vị cay của ớt, lại ăn kèm với rau sống, rau cần tươi, vị chua của khế, vị chát của chuối sống. Lạp xưởng bò khi ăn phải chấm muối tiêu chanh hoặc tương ớt. Hấp dẫn hơn là có ăn kèm rau sống và ăn chung với bún hoặc bánh mì.

Mắm ruột

An Giang nổi tiếng về mắm và mắm ruột là món ăn làm từ ruột cá ngon, trộn với thính gạo lứt để chừng ba tháng. Mắm ngấu chao với đường thốt nốt lên vị rất ngon.

Mắm sống ra ăn kèm với rau thơm, ớt “sừng trâu”. Người cầu kỳ ham thích đậm đà hương vị thì cho mắm chưng với thịt ba rọi, hột vịt, rắc chút hành tiêu, vài lát gừng xắt mỏng. Người ta thích ăn nóng hôi hổi, thoang thoảng hơi cay của sả ớt thì chọn mắm kho ăn kèm mớ rau đồng xanh mơn mởn.

Cơm nị – cà púa

Về An Giang, nếu may mắn, du khách sẽ được thưởng thức món cơm nị – cà púa của người Chăm ở Châu Giang. Đây là món ăn độc đáo, thể hiện văn hóa ẩm thực đa dạng của người Chăm Châu Giang nói riêng và vùng An Giang nói chung.

Cơm nị được nấu bằng gạo ngon (đã xào săn) và nước cốt dừa. Cà púa là tên gọi một loại món ăn được người Chăm chế biến từ thịt bò.

Khi ăn món cơm nị – cà púa, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của sữa, bùi bùi của đậu phộng, vị ngọt của thịt bò, nho khô, cay nồng của ớt… Tất cả sẽ tạo nên cảm giác ngon và lạ miệng.

Lẩu mắm Châu Đốc

Lẩu mắm Châu Đốc là một món ngon đặc sản vùng Châu Đốc mà có sự kết hợp hài hòa của mắm cùng các nguyên liệu khác để thành món lẩu thơm ngon nức mũi.

Lẩu mắm Châu Đốc luôn mang lại cho thực khách du lịch miền Tây Nam Bộ cảm giác ngon đậm đà, thơm ngây ngất và ngon đến mê ly. Ngày nay, lẩu mắm Châu Đốc được bán ở nhiều nơi, nhưng để thưởng thức nồi lẩu mắm Châu Đốc thơm ngon đúng điệu, du khách phải về vùng Bảy Núi Châu Đốc

Bánh phồng Phú Mỹ

Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ hình thành, tồn tại và phát triển gần 70 năm nay. Bánh phồng Phú Mỹ nhỏ nhưng khi nướng chín thì phồng to. Bánh vừa xốp, vừa mềm, đậm vị béo của nếp, vị ngọt của đường, mùi thơm của sữa, mè, đậu nành, đậu phộng… tạo nên hương vị đặc trưng và không thể thiếu trong bữa ăn ngày Tết hay các dịp đám tiệc, cưới hỏi.

Gỏi sầu đâu

Sầu đâu (xoan ăn gỏi) là loại cây hoang dã, mọc nhiều ở An Giang, Kiên Giang. Đây được xem là một trong những đặc sản của vùng Bảy Núi – An Giang.

Để làm gỏi sầu đâu, trước hết người ta chọn những lá, đọt sầu đâu non, rửa sạch và kỹ. Sau đó để ráo và cho vào nồi nước sôi trụng cho bớt vị đắng rồi trộn cùng thịt ba rọi, tôm sú, khô sặt, dưa chuột, xoài xanh với nước mắm ớt chua ngọt. Phía trên cho thêm 1 ít rau thơm, ngò rí, đậu phộng giã giập và vài lát ớt. Gỏi sầu đâu ăn kèm với nước mắm me có hương vị thơm ngon sẽ khiến du khách nhớ mãi.

The post Khám phá những món ngon An Giang nổi tiếng appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2pijuVX
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khám phá những món ngon An Giang nổi tiếng Rating: 5 Reviewed By: đức