BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Vị ngọt thoảng hương biển của bún sứa Nha Trang

Về Nha Trang, vừa tận hưởng khí hậu biển, vừa thưởng thức món bún sứa đặc biệt là một trải nghiệm khó quên.

Nếu ai đã từng du lịch Nha Trang 3 ngày thì không thể phủ nhận một điều là hải sản của Nha Trang rất đa dạng và phong phú. Giống như các món ăn đặc trưng khác, bún sứa được xem là một trong những đặc sản biển của vùng đất này mà sẽ vô cùng thiếu sót nếu du khách chưa có dịp thưởng thức !

Bún sứa - GSV Travel

Văn hóa ẩm thực miền Trung, miền rù rì với tiếng sóng, luôn làm nước lèo bằng các loại cá thay vì thịt, cả các nguyên liệu khác cũng từ biển xanh, gia vị được hạn chế dùng. Tô bún sứa nhờ đó luôn có vị ngon ngọt nhưng không tạo cảm giác chán ăn. Một khi đầu lưỡi nếm được vị ngọt này, hẳn ai cũng nghĩ tới cảnh những người mỗi sáng sớm cần mẫn ra chợ mua cá và các nguyên vật liệu, rồi cẩn thận nấu món bún sứa đậm đà.

Người dân địa phương luôn thích món ăn này, chưa kể du khách du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm đến biển dù một lần cũng không thể bỏ qua mùi hương ngọt ngào của tô bún sứa giản đơn. Cũng chính những bước làm tô bún bình thường như thế mà giữ lại được hương vị từ thiên nhiên một cách trọn vẹn và tôn lên nét đặc trưng của xứ biển.

Để làm bún sứa, người ta dùng loại sứa nhỏ như đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, có màu trắng đục, thành dày nhìn tựa như cơm trái dừa nước. Các ngư dân ra tận các đảo xa để đánh vớt loại sứa này – nó rất khác với loài sứa gây ngứa. Cá liệt được dùng để nấu nước dùng, nó chỉ lớn chừng ba ngón tay, phía đuôi thắt lại nhìn như cái nơ nhỏ đáng yêu, không có xương nhỏ và có vị rất ngọt. Ngoài ra món chả cá làm từ các loại cá hảo hạng: thu, nhồng, đối… sẽ được kèm theo. Ăn chung với bún, rau ghém, chan nước dùng nóng vào là sẽ có tô bún với vị cá ngòn ngọt, miếng sứa giòn tươi.

Tuy có nhiều nơi bán món bún sứa, nhưng Nha Trang từ trước đến giờ luôn là nơi nổi tiếng nhất với thương hiệu này. Với những người con xa quê, khi về Nha Trang chắc chắn sẽ tìm lại vị ngọt thoảng hương biển của món bún sứa.

The post Vị ngọt thoảng hương biển của bún sứa Nha Trang appeared first on 24h Đọc Báo.



from WordPress http://ift.tt/2nqexce
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vị ngọt thoảng hương biển của bún sứa Nha Trang Rating: 5 Reviewed By: đức