BÁO GIẢI TRÍ VIỆT

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Không gian huyền ảo của động Hoa Nghiêm

Động Hoa Nghiêm, thuộc khu danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Từ cổng sau chùa Tam Thai, rẽ bên trái, du khách tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm sẽ đến động Hoa Nghiêm. Động Hoa Nghiêm nằm bên cạnh động Huyền Không là những động đẹp bậc nhất của Ngũ Hành Sơn

Nằm trong khu Thủy Sơn thuộc Ngũ Hành Sơn, sau chùa Tam Thai, men theo lối mòn bên hông nhà chùa và rẽ trái là động Hoa Nghiêm. Bước chân đứng trước cổng vào động là cả một không gian huyền ảo của ánh sáng và đá tạo lên một bức tranh tuyệt đẹp cho nơi đây

Đây là một thạch động nhỏ, có Huyền Không Quan cổ kính, trầm mặc rêu phong, bên trong động có thờ Tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao lớn, điệp màu với núi đá có đôi mắt từ bi nhìn ra cửa động, tượng Phật do Nghệ nhân Nguyễn Chất của Làng nghề đá mỹ nghệ tạo thành từ năm 1960.

Bên trái của Tượng Phật, trên vách động là tấm bia cổ Linh Trung Phật quý hiếm do nhà sự Huệ Đạo Minh lập năm Canh Thìn 1640; bia ghi lại việc trùng tu và tôn vinh công đức của các phật tử, trong đó có rất nhiều gia đình người Nhật Bản đến làm ăn từ phố cổ Hội An đã đến cúng công đức xây dựng chùa.

Động nhỏ hẹp, sáng sủa, có một bia khắc 3 chữ lớn “Phổ Đà Sơn” có nghĩa là núi non hiểm trở. Mặc dù không huyền ảo như Huyền Không Động nhưng lại có một sức hút riêng. Động Hoa Nghiêm và Huyền Không cùng chung lối cổng vào, Động Hoa Nghiêm nằm trên mặt đất còn động Huyền Không nằm lõm sâu dưới mặt đất 5-6m.

Động Hoa Nghiêm - GSV Travel

Động Huyền Không là động lớn nhất ở Ngũ Hành Sơn, có lẽ vì thế mà nó thu hút được khá nhiều du khách tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm đến tham quan cho cả động Hoa Nghiêm. Mỗi động một vẻ đẹp khác nhau, có sức hấp dẫn khác nhau và đều là tour du lịch chính mà du khách chọn lựa khi đến tham quan Ngũ Hành Sơn.

The post Không gian huyền ảo của động Hoa Nghiêm appeared first on 24h Đọc Báo.



from 24h Đọc Báo http://ift.tt/2nIFzeC
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Không gian huyền ảo của động Hoa Nghiêm Rating: 5 Reviewed By: đức